Nội Thất The One Tiền Thân Là Nội Thất Hòa Phát

Theo Tập đoàn Hòa Phát, doanh nghiệp đã chuyển nhượng toàn bộ 99,6% cổ phần của Công ty Nội thất Hòa Phát cho Công ty Cổ phần Nội thất Eden Việt Nam. Hòa Phát là thương hiệu nội thất dẫn đầu thị trường Việt Nam, với hơn 1.500 đại lý và điểm bán hàng tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Đây được coi là bước ngoặt lớn, đánh dấu cột mốc 26 năm hình thành và không ngừng phát triển của Nội thất Hòa Phát và Nội thất The One hiện nay.

1. Tổng quan về thương hiệu Nội thất Hòa Phát trước khi chuyển thương hiệu thành Nội thất The One

Nói đến những “ông lớn” trên thị trường nội thất Việt Nam không thể không nhắc đến Nội thất Hòa Phát. Đây là công ty con của Tập đoàn Hòa Phát chuyên thiết kế và sản xuất nội thất. Nội thất Hòa Phát chính thức được thành lập vào ngày 01/11/1995 dưới sự điều hành và chỉ đạo của Ông Trần Đình Long. Sau 26 năm hoạt động, Nội thất Hòa Phát đã trở thành thương hiệu hàng đầu trên thị trường Việt Nam. lịch sử và phát triển Ban đầu, công ty có tên là Công ty TNHH Thương mại Sơn Thủy và hoạt động kinh doanh chính là phân phối các sản phẩm nội thất nhập khẩu. Từ năm 1996, Công ty đã đầu tư, xây dựng, mua sắm trang thiết bị, dây chuyền sản xuất nội thất, đặc biệt là: két sắt, ghế xoay văn phòng, két sắt, …

Nội Thất The One Tiền Thân Là Nội Thất Hòa Phát
Nội Thất The One Tiền Thân Là Nội Thất Hòa Phát

Từ năm 2000 đến năm 2006, công ty tiếp tục phát triển, thay đổi trụ sở chính và tên công ty, đồng thời không ngừng mở rộng lĩnh vực kinh doanh. Công ty được chuyển từ hình thức Công ty TNHH sang Công ty Cổ phần với tên gọi Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát (Nội thất Hòa Phát). Trong 3 năm 2007-2009, bộ máy tổ chức của Công ty không ngừng được kiện toàn, hiệu quả hoạt động của các phòng, ban, đơn vị nghiệp vụ không ngừng được nâng cao. Năm 2009, Công ty đã tổ chức và áp dụng có hiệu quả Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001: 2008 và Hệ thống quản lý chất lượng môi trường ISO 14001: 2004 do cơ quan WQA-Vương quốc Anh chứng nhận. Từ năm 2010 đến năm 2020, Công ty Nội thất Hòa Phát ngày càng phát triển về quy mô và tầm ảnh hưởng trên thị trường. Ngày nay, sau gần 3 năm phát triển kinh doanh, Hòa Phát Furniture đã trở thành một thương hiệu nội thất hàng đầu tại Trung Quốc. Thành tựu nổi bật của Hòa Phát Furniture

Tính đến năm 2021, Hòa Phát Furniture có hơn 1.500 đại lý và điểm bán sản phẩm trên khắp cả nước. Các sản phẩm nội thất của thương hiệu đã có mặt trên khắp 63 tỉnh thành Việt Nam. Đặc biệt, nội thất Hòa Phát còn là mặt hàng xuất khẩu được người tiêu dùng các nước ưa chuộng. Sản phẩm đã có mặt tại 4 châu lục trên thế giới, bao gồm: Châu Âu, Châu Á, Châu Úc, Châu Mỹ … Dòng sản phẩm của Nội thất Hòa Phát phục vụ cho các thị trường sành điệu như: Mỹ, Anh, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Đông, ASEAN , …

Trong gần 30 năm nỗ lực không ngừng, Hòa Phát Furniture đã đạt được nhiều thành tích và các giải thưởng, chứng chỉ và danh hiệu xuất sắc như:

  • Đạt chứng chỉ ISO 14001:2008 do tổ chức WQA, vương quốc Anh cấp năm 2009
  • Danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam
  • Đạt chứng chỉ ISO 9001:2008 do tổ chức WQA, vương quốc Anh cấp năm 2009
  • Đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam
  • Danh hiệu Người tiêu dùng ưa thích
  • Được Chính Phủ trao tặng danh hiệu cao quý “Huân chương lao động hạng ba”
  • Chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao
  • Top 10 danh hiệu tiêu biểu Châu Á Thái Bình Dương
  • Giải thưởng Sao vàng đất Việt
  • Đạt nhiều Huy chương vàng tại Hội chợ Hàng công nghiệp, Hội chợ thương mại Quốc tế EXPO
  • TOP 500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

2. Nguyên nhân mà nội thất Hòa Phát chuyển đổi thương hiệu mới Nội Thất The One

Nội thất Hòa Phát nay chuyển thành nội thất The One
Nội thất Hòa Phát nay chuyển thành nội thất The One

Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát được coi là “con gà đẻ trứng vàng” cho tỷ phú Trần Đình Long và Tập đoàn Hòa Phát. Với tốc độ tăng trưởng tương đối ổn định, doanh thu hàng năm của Hefa Furniture đạt khoảng 1,8 nghìn tỷ NDT, lợi nhuận đạt 10-200 tỷ NDT. Năm 2019, thu nhập ròng của Nội thất Hòa Phát là 19,4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 1,33 tỷ đồng. Trong 4 năm qua, Hòa Phát chỉ đầu tư vào ngành nội thất khoảng 400 tỷ đồng nhưng thu về cả nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, theo ông Chen Dinglong, Chủ tịch Tập đoàn Hefa, việc bán thương hiệu nội thất Hefa nằm trong chiến lược phát triển vĩ mô của công ty. Theo định vị, tập đoàn sẽ chỉ tập trung vào 4 lĩnh vực chính, bao gồm: thép, bất động sản, nông nghiệp và sản phẩm thép.

Ông Trần Đình Long chia sẻ những lý do khiến tập đoàn quyết định rút khỏi lĩnh vực nội thất: ngành nội thất chỉ làm thủ công, sử dụng nhiều lao động phổ thông, kinh tế gia đình chưa phù hợp với phương thức sản xuất tiêu chuẩn. Với quy mô lớn, sử dụng dây chuyền sản xuất máy móc hiện đại tiên tiến của tập đoàn Hefa. Do đó, doanh nghiệp được tách khỏi mảng nội thất từ ​​năm 2020 và cổ phần được chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Nội thất Eden Việt Nam với giá trị 896,4 tỷ đồng.

3. Nội thất Hòa Phát chuyển đổi thương hiệu mới là Nội Thất The One

logo mới nội thất the one được chuyển đổi qua các năm
logo mới nội thất the one được chuyển đổi qua các năm

Ngày 05/01/2022, Công ty Cổ phần Nội thất Hòa Phát chính thức công bố quyết định đổi thương hiệu thành The One Furniture. Từ đây, The One sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm vốn có của Hefa Furniture trong quá khứ, cũng như tiếp tục đổi mới, tiếp tục phát triển lớn mạnh hơn nữa trong tương lai. Theo Tập đoàn Hòa Phát, doanh nghiệp đã chuyển nhượng 99,6% cổ phần Công ty Nội thất Hòa Phát (tương đương 99,6% vốn đăng ký) cho Công ty Cổ phần Nội thất Eden Việt Nam với giá trị 896,4 tỷ đồng. Eden Furniture Việt Nam được thành lập vào ngày 19 tháng 10 năm 2015 với số vốn đăng ký ban đầu là 8 tỷ đồng, có trụ sở chính tại xã Đông Than, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên

4. Những điểm cần lưu ý khi Hòa Phát thay đổi thương hiệu mới

văn phòng nội thất The One
văn phòng nội thất The One

Trong giai đoạn đầu, Công ty Cổ phần Sản xuất và Kinh doanh Nội thất The One sẽ giữ nguyên logo cũ của Nội thất Hòa Phát và logo mới của Nội thất The One trong lĩnh vực quản lý nhãn mác, bao bì sản phẩm, cửa hàng bách hóa, v.v. Nó sẽ được thực hiện từ tháng 1 năm 2022. đặc biệt:

Nhà máy, Hệ thống đại lý – Đại lý, Danh mục, Mã hàng, Mã hàng vẫn được giữ nguyên. Chính sách bảo hành và chính sách bán hàng vẫn không thay đổi.

Những điều thay đổi

  • Trong năm 2022, Nội thất The One sẽ thí điểm mô hình “Cửa hàng chuẩn”
  • Thương hiệu mới mang đến một diện mạo trẻ trung, thiết kế hiện đại, sáng tạo thông qua bộ nhận diện lấy cảm hứng từ hình tượng ngọn hải đăng tỏa sáng.
  • Thay đổi thương hiệu thành The One
  • Thay đổi chủ sở hữu công ty, ban lãnh đạo điều hành
lời cảm ơn từ công ty nội thất The One
lời cảm ơn từ công ty nội thất The One

“The One” được hiểu là người dẫn đầu, người tiên phong. Với việc chuyển đổi thương hiệu Nội thất Hòa Phát thành The One, Eden Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, kế thừa và phát huy những lợi thế của Hòa Phát, xây dựng The One trở thành thương hiệu nội thất “quốc dân”. “Năm 2022, The One sẽ tiếp tục củng cố vị thế dẫn đầu thị trường trong nước và vươn ra quốc tế. Việc thay đổi thương hiệu từ Hòa Phát sang The One được xem là một bước tiến quan trọng, thổi một luồng gió mới mạnh mẽ vào thị trường nội thất Việt Nam. Với định vị, tầm nhìn và chiến lược phát triển mới, The One sẽ tiếp tục hiện thực hóa giấc mơ đưa nội thất Việt Nam ra thị trường quốc tế. Là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.